Trang vàng việt nam
×

YELLOW PAGES

TRANG VÀNG VIỆT NAM

Chỉ tìm theo tên công ty

Tìm nhiều: công ty may mặc, đồ gỗ nội thất, giao nhận vận chuyển, sản xuất bao bì

Dịch Vụ Xử Lý Hóa Đơn Bị Cháy, Mất

Dịch Vụ Xử Lý Hóa Đơn Bị Cháy, Mất

Đơn hàng tối thiểu
Liên hệ
Giao hàng
Liên hệ
Thị trường chính
Toàn quốc

Thông tin liên hệ

Tên liên hệ: Ms. Hương
Di động:0915998489

Chi tiết sản phẩm dịch vụ

DỊCH VỤ XỬ LÝ HÓA ĐƠN BỊ CHÁY, MẤT


     Đối với các doanh nghiệp thì hoá đơn GTGT là chứng từ rất quan trọng, nó thể hiện về việc mua bán, giao dịch, chi trả giữa người bán và người mua. Nhưng bạn làm lại mất , cháy hay lưu lạc hoá đơn GTGT? Bạn hoang mang không biết cách giải quyết về vấn đề trên? Công ty Nam Luật chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu thêm về cách xử lý khi mất hoá đơn GTGT.

1. Cách xử lý vấn đề mất, cháy hoá đơn:
- Khi doanh nghiệp đã phát hiện trường hợp mất, cháy, lập, thì phải báo cáo về việc mất, cháy, lập hoá đơn đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp nhanh nhất có thể.
- Các trường hợp như:
Các công ty, tổ chức, doanh nghiệp khi phát hiện trường hợp mất, cháy hoá đơn GTGT đã lập hay chưa lập thì phải làm báo cáo về sự cố trên đến cơ quan thuế trực tiếp quản lí. Mẫu báo cáo là phải là: Mẫu số 3.8 phụ lục 3 kèm theo TT39/2014. Thời gian nộp báo cáo phải trực tiếp và nhanh gọn, không kéo dài thời gian ( không quá 5 ngày ) kể từ khi xảy ra việc cháy, mất hoá đơn GTGT
- Lưu ý: Nếu ngày thứ 5 kể từ ngày mất, cháy hoá đơn GTGT trùng với ngày lễ hay ngày nghĩ thì sẽ được chuyển sang ngày hôm sau
- Trường vi liên quan đến bên thứ ba (bên chuyển hoá đơn, bên giao chuyển hàng hoá…) thì với trường hợp mất, cháy hoá đơn GTGT vì căn cứ vào việc thuê của người bán hay người mua để căn cứ xác định trách nhiệm và xử phạt người bán hay người mua đó


- Với trường hợp bán hàng hoá, dịch vụ mà người bán đã lập đúng hoá đơn GTGT theo qui định nhưng người bán hay người mua đã làm mất, cháy hỏng liên 2 hoá đơn gốc đã lập. Khi đó trường hợp này người bán và người mua phải lập biên bản nêu rõ sự việc xảy ra trong mục biên bản phải ghi rõ liên 1 hoá đơn của người bán hàng kê khai và nộp thuế tháng nào, ký và ghi rõ họ tên, thông tin của người đại diện theo pháp luật rồi sau đó đóng dấu biên bản và người bán chụp liên hoá 1 hoá đơn GTGT, kí xác nhận và đóng dấu trên bản sao người bán kèm theo biên bản về việc mất, cháy hỏng hoá đơn GTGT, người mua có thể sử dụng bản sao có đóng dấu và kí xác nhận cho người bán về việc mất, cháy hỏng liên 2 hoá đơn để làm chứng từ kế toán và có thể kê khai thuế. Người bán và người mua phải đảm bảo về độ chính xác trong bản sao đó
 

2. Mức phạt về việc mất, cháy hỏng hoá đơn GTGT
a. Về phía người bán:
Lưu ý: Phạt từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng với các hành vi sau
- Lập hoá đơn GTGT sai thời điểm của pháp luật về giao dịch, dịch vụ, bán hàng
- Lập hoá đơn không đúng theo số thứ tự
- Ngày tháng khi lập hoá đơn trước ngày mua hoá đơn GTGT của cơ quan thuế
- Hoá đơn được lập mà không giao cho người mua, trừ trường hợp người mua không lấy hoá đơn.
- Không lập hoá đơn tổng hợp hay bảng kê hoá đơn về các hoá đơn bán hàng và cung cấp dịch vụ
- Lập sai hoá đơn nhưng cung cấp dịch vụ và hàng hoá đầy đủ cho người mua và đã giao hoá đơn theo qui định pháp luật
- Trường hợp làm mất, cháy hỏng  hoá đơn GTGT đã phát hành nhưng chưa lập hoặc đã lập nhưng khách hàng chưa nhận được hoá đơn . Hoặc hoá đơn đã lập theo bảng kê bán lẻ hàng hoá và cung ứng dịch vụ. Trừ trường hợp hoá đơn bị mất, cháy hỏng do hoả hoạn, thiên tai hoặc do sự việc bất ngờ, bất khả kháng khác thì mới không bị xử phạt.
- Đối với trường hợp hoá đơn GTGT bị mất, cháy hỏng đã lập, người bán và người mua lập biên bản ghi nhận lại sự việc, người bán kê khai và nộp thuế, có hợp đồng, chứng từ để chứng minh cho hoạt động mua bán hàng hoá và có một tình tiết giảm nhẹ sự việc thì xử phạt ở mức độ tối thiểu của khung hình phạt tiền, nếu có từ hai tình tiết giảm nhẹ thì mức độ sẽ là xử phạt cảnh cáo.
- Với trường hợp mà người bán tìm lại được hoá đơn GTGT mà đã bị mất khi cơ quan thuế chưa ra quyết định xử phạt thì người bán sẽ không bị phạt tiền.
- Nếu mất, cháy hỏng hoá đơn GTGT, trừ liên giao cho KH trong thời gian lưu trữ thì người bán sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật kế toán
b. Đối với người mua:
Phạt từ: 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng
- Trường hợp mất, cháy hỏng hoá đơn GTGT đã lập, để hạch toán kế toán thực tế, kê khai thuế và thanh toán vốn ngân sách. Trừ các lượng không cố ý như: Bão, thảm hoạ, thiên tai sẽ không bị phạt tiền.
- Trường hợp hoá đơn đã lập (liên giao cho KH), người mua và người bán lập biên bản ghi nhận lại sự việc mất, cháy, hỏng hoá đơn. Người bán đã kê khai và nộp thuế, có hợp đồng kinh tế và chứng từ chứng minh hoạt động mua bán hàng hoá, cung cấp dịch vụ cùng một tình tiết giảm nhẹ thì xử phạt ở mức tối thiểu, nếu có từ hai tình tiết giảm nhẹ thì sẽ xử phạt ở mức cảnh cáo.
- Đối với người hợp mà người mua tìm lại được hoá đơn đã mất khi mà cơ quan thuế chưa ban hành ra quyết định xử phạt đối với người mua thì sẽ không bị phạt tiền.
 

Mọi thông tin chi tiết liên quan kính mời Quý khách hàng liên hệ với công ty chúng tôi trong thời gian sớm nhất để được hưởng nhiều ưu đãi!

Thông tin công ty/ nhà cung cấp

TÊN CÔNG TY
Kế Toán Thuế Nam Luật - Công Ty Kế Toán Thuế Nam Luật
LOẠI HÌNH KINH DOANH
Dịch vụ
THỊ TRƯỜNG CHÍNH
Toàn quốc
TÊN CÔNG TY: Kế Toán Thuế Nam Luật - Công Ty Kế Toán Thuế Nam Luật
LOẠI HÌNH: Dịch vụ
THỊ TRƯỜNG: Toàn quốc

Văn phòng: 87 Nguyễn Sỹ Sách, P. 15, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh , Việt Nam
Hotline: 0915998489, 0932735669

Thông tin liên hệ
Chúng tôi có thể giúp gì được ban?
Tên liên hệ: Ms. Hương
Di động: 0915998489

MỤC LỤC NGÀNH NGHỀ

Tìm ngành theo A B C D E F G H I K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
A B C D E F G H I K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
Bạn là doanh nghiệp?
Đăng ký Trang vàng là cách đơn giản và hiệu quả để bạn quảng bá, bán hàng, giữ và phát triển thị phần !
Hãy gọi hoặc gửi Zalo đến 0934.498.168 (gửi Zalo)/ 0912.005.564 (gửi Zalo) để được tư vấn và hỗ trợ.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THÔNG TIN DOANH NGHIỆP VIỆT
Đ/c đăng ký thuế: Số 222B, Đường Giáp Bát, Phường Giáp Bát, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Trụ sở Hà Nội: Tòa Nhà Vinafood1, 94 Lương Yên. P. Bạch Đằng, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
VPGD TP.HCM: Lầu 4, Bách Việt Building, 65 Trần Quốc Hoàn, P. 4, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
ĐKKD-MST số: 0104478506 - Do: Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp.
Điện Thoại: 024. 3636 9512/18 - Fax: 024. 3636 9371 - E-mail: contact@trangvangvietnam.com
Copyright © 2008 Trang vàng Việt Nam. All rights reserved.