Trang vàng việt nam
×

YELLOW PAGES

TRANG VÀNG VIỆT NAM

Chỉ tìm theo tên công ty

Tìm nhiều: công ty may mặc, đồ gỗ nội thất, giao nhận vận chuyển, sản xuất bao bì

Biên Tập Sách Ở Huế

Biên Tập Sách Ở Huế

Thông tin liên hệ

Tên liên hệ: Ms. Phan Lê Hạnh Nhơn
Di động:084 777 4910

Chi tiết sản phẩm dịch vụ

BIÊN TẬP SÁCH Ở HUẾ

Xin chào quý độc giả, quý khách hàng, quý doanh nghiệp, quý đối tác đã đang và sắp trở thành đối tác của chúng tôi. Dưới đây chúng tôi - NHÀ XUẤT BẢN THUẬN HÓA HUẾ sẽ đưa ra một số lý do Quý đối tác nên lựa chọn doanh nghiệp của chúng tôi.

Được thành lập năm 1981 đã xuất bản nhiều thể loại sách như: Chính trị, văn hóa, lịch sử, văn nghệ, kỹ thuật, thiếu nhi, khoa học,.. phục vụ đa dạng văn hóa đọc của nhân dân.

Đã xuất bản được 200 tên sách và văn hóa phẩm mỗi năm

Đã đạt nhiều giải thưởng và giấy khen của tỉnh Thừa Thiên Huế, của Bộ Văn hoá - Thông tin, Cục Xuất bản, Hội Xuất bản Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam (Giải Bạc Sách hay – năm 2005, giải Vàng Sách hay – năm 2007, giải Sách hay Sách đẹp,..). Kỷ niệm 36 năm thành lập, Nhà xuất bản Thuận Hóa vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba.

Để Quý khách hiểu rõ hơn về nghề biên tập sách, chúng tôi xin giới thiệu chi tiết về công việc của một biên tập sách như sau:

1/ Biên tập viên sách là ai?
Các biên tập viên bằng vốn hiểu biết sâu rộng, cộng với bản lĩnh chính trị vững vàng, được xem người "gác cổng" trên mặt trận tư tưởng, là “bà đỡ” chăm sóc và nâng tầm các tác phẩm trở thành những ấn phẩm chất lượng hơn trước khi đến tay bạn đọc. (Nhà xuất bản Thuận Hóa Huế)
2/ Biên tập viên sách làm gì?
Quy trình công việc chuẩn của một Biên tập viên bao gồm:
- Cập nhật thị hiếu bạn đọc, xây dựng kế hoạch đề tài
- Tiếp nhận bản thảo và tổ chức thẩm định tác phẩm
- Đăng ký kế hoạch đề tài xuất bản dựa trên những thông tin tác giả cung cấp về tên sách, tên tác giả, số trang, kích cỡ sách, số lượng bản in.
- Biên tập bản thảo: Đây là giai đoạn Biên tập viên gia công, chỉnh lý bản thảo, để làm tặng giá trị nội dung và hình thức cho ấn phẩm
 Về nội dung: Với quá trình tích lũy tri thức chuyên sâu ở một số lĩnh vực, vốn sống, khả năng cập nhật thông tin của mình, người Biên tập đọc bản thảo và tìm ra cái hay, cái dở để từ đó thêm, bớt giúp nội dung ấn phẩm được chính xác hơn, hay hơn, dễ hiểu hơn đối với người đọc. Một điều các BTV lưu ý trong nội dung đó là bản thảo không được có dấu hiệu vi phạm các quy định Điều 10 Luật xuất bản 2012. Cụ thể là: Không tuyên truyền, chống phá Nhà nước Không kích động chiến tranh, gây mất đoàn kết dân tộc, tôn giáo Không xuyên tạc lịch sử, nói xấu lãnh tụ, tiết lộ bí mật Quốc gia Không xúc phạm các cá nhân, tổ chức v.v....

Về hình thức: Các BTV sắp xếp, trình bày thống nhất, khoa học và chính xác các quy định về chính tả, viết hoa, in nghiêng, cách chú thích, trích dẫn tài liệu, v.v... Bìa sách cũng là một phần hình thức của ấn phẩm các BTV thẩm định trước khi in.

- Chế bản vi tính, dàn trang và thiết kế bìa sách (một số BTV có khả năng thiết kế bìa, dàn trang có thể đảm nhận luôn khâu này)
- Theo dõi bản in và kiểm tra sách mẫu: BTV đọc lại sách mẫu lần cuối trước khi in toàn bộ để có những điều chỉnh, bổ sung các lỗi còn thiếu sót.
- Hỗ trợ phát hành bằng hình thức giới thiệu, quảng bá.


3/ Những kĩ năng cần có của một Biên tập viên sách
Để trở thành một biên tập viên thành công trong thời kỳ hội nhập, bạn nên có những điều sau đây:
Kỹ năng đọc: Người biên tập sách thường dành rất nhiều thời gian để đọc bản thảo nên nếu bạn đam mê đọc sách thì bạn sẽ có một khả năng cảm thụ nhất định về nội dung của sách. Mỗi BTV sẽ có một phương pháp đọc bản thảo riêng qua kinh nghiệm của họ nhưng để biên tập sách chuyên môn, người biên tập cần có năng lực về chuyên môn đó. Ví dụ khi biên tập các tác phẩm nghệ thuật, yêu cầu biên tập viên phải có độ nhạy cảm ngôn ngữ, hình tượng như người sáng tác. Bởi vậy, chúng ta thường thấy những biên tập viên văn chương thường cũng là một nhà văn, nhà thơ.
Kỹ năng viết: Nếu bạn có khả năng ngôn ngữ tốt, có vốn từ rộng, và có độ nhạy cảm ngôn từ thì bạn có thể thử sức ở công việc này. Biên tập viên đảm bảo rằng tất cả nội dung trong bản thảo đều có ngữ pháp, dấu câu và cú pháp chính xác, họ cần chỉnh sửa những lời văn thô ráp, câu văn lủng củng, trùng lặp hay những lỗi phổ biến như chính tả…
Tính cẩn thận: Từng câu chữ, từng đoạn văn, trí tuệ và tầm nhìn của người biên tập sách được thể hiện qua các chỉnh sửa các lỗi rất nhỏ. Vì thế, nếu không phải là người có tính cách cẩn thận, kiên nhẫn, không phải là người có đam mê thực sự với sách, với văn học, thì bạn không thể làm tốt nghề biên tập viên sách.
Kỹ năng giao tiếp, tổ chức bản thảo: Có những nhà văn thực sự, có tài năng và không cần nhiều sự trợ giúp của biên tập. Và cũng có những người cần rất nhiều vai trò của BTV và đôi khi cũng có những tác giả chỉ muốn giữ quan điểm của mình và thật khó để thuyết phục họ. Vì vậy, kỹ năng giao tiếp là vô cùng quan trọng đối với một BTV, đó là khả năng trau dồi và duy trì mối quan hệ làm việc tốt với các tác giả để khai thác đề tài. Việc xem các tác giả là những người bạn thân, tạo động lực, có những gợi ý đúng và hỗ trợ họ trong quá trình sáng tạo tác phẩm là điều rất quan trọng để chúng ta có những cuốn sách hay cũng như nắm bắt đúng chủ đề tư tưởng tác giác muốn nói trong cuốn sách trong quá trình biên tập. Người BTV cũng nên trang bị cho mình những kỹ năng giao tiếp khéo léo với các đồng nghiệp khác để cuốn sách xuất bản đúng thời điểm, quan hệ chặt chẽ với nhà in, nhà phát hành để đảm bảo cuốn sách được xuất bản không bị những sai sót đáng tiếc.
Phán quyết đúng: Biên tập viên có quyền chấp nhận hoặc từ chối một bản thảo sau khi đọc, nếu bản thảo không đảm bảo chất lượng và có những vi phạm về nội dung, vấn đề bản quyền thì họ sẽ dựa trên sự công tâm, đạo đức nghề để đưa ra những phán quyết đúng.
4/ Học nghề Biên tập sách ở đâu?
Để trở thành một biên tập viên, không nhất thiết là bạn phải học chuyên ngành Ngữ văn, bởi các sách xuất bản ra không phải chỉ có sách văn học mà còn có sách địa lý, du lịch, khoa học kĩ thuật, tôn giáo…Tuy nhiên, ngoài 5 kĩ năng cần thiết đã nói ở trên bạn cần có Chứng chỉ hành nghề biên tập sau khi tham gia các khóa học bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ biên tập do Cục xuất bản, In và Phát hành tổ chức.
5/ Định hướng nghề Biên tập sách trong tương lai:
Trước xu thế hội nhập quốc tế, để đáp ứng yêu cầu của hoạt động xuất bản trong tình hình mới, bản thân mỗi cá nhân hoạt động trong ngành xuất bản cũng cần có sự chủ động, tích cực nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn vừa tăng cường kiến thức chuyên môn sâu, có năng lực ngoai ngữ và tin học, tiếp cận và ứng dụng công nghệ mới trong hoạt động xuất bản. Xu hướng xuất bản trong thời kỳ hội nhập toàn cầu hóa cần chú trọng đến yếu tố ứng dụng, kết nối và lan tỏa. Vì vậy Nhà xuất bản cần đào tạo đội ngũ cán bộ làm công tác phát hành, truyền thông giỏi, năng động lựa chọn những mảng xuất bản đặc thù để xây dựng thương hiệu riêng, độc đáo, đẩy mạnh xây dựng quảng bá để hội nhập tốt hơn với thế giới. Là một người Việt trẻ làm công tác xuất bản, chúng ta phải thay đổi, không chỉ là nỗ lực phấn đấu cho bản thân mà hãy thay đổi để có những đóng góp ý nghĩa cho cộng đồng, góp phần định hướng và chấn hưng văn hóa đọc nước nhà trong thời kỳ hội nhập, xứng đáng với sự kỳ vọng và tình yêu thương của bạn đọc. Con đường ở phía trước còn dài, tôi hiểu quá trình chuyển mình đổi mới để hội nhập sẽ đi cùng với nhiều khó khăn và thách thức nhưng tôi tin với niềm tin và sự nỗ lực của mình, sự quyết tâm của các bạn, chúng ta sẽ làm được.
Link xem trên Youtube: https://youtu.be/tQuxcogVUnQ

Thông tin công ty/ nhà cung cấp

TÊN CÔNG TY
Xuất Bản Sách tại Huế
LOẠI HÌNH KINH DOANH
Công ty Dịch vụ
THỊ TRƯỜNG CHÍNH
Miền Trung
NĂM THÀNH LẬP
2009
SỐ LƯỢNG NHÂN VIÊN
Từ 11 - 50 người
CHỨNG CHỈ, CHỨNG NHẬN
ISO 9001:2000
TÊN CÔNG TY: Xuất Bản Sách tại Huế
LOẠI HÌNH: Công ty Dịch vụ
THỊ TRƯỜNG: Miền Trung
NĂM THÀNH LẬP: 2009
SỐ LƯỢNG NHÂN VIÊN: Từ 11 - 50 người
CHỨNG CHỈ: ISO 9001:2000

9 Nguyễn Bỉnh Khiêm. Phường Phú Cát, Thừa Thiên Huế , Việt Nam
Hotline: 084 777 4910

Thông tin liên hệ
Chúng tôi có thể giúp gì được ban?
Tên liên hệ: Ms. Phan Lê Hạnh Nhơn
Di động: 084 777 4910

MỤC LỤC NGÀNH NGHỀ

Tìm ngành theo A B C D E F G H I K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
A B C D E F G H I K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
Bạn là doanh nghiệp?
Đăng ký Trang vàng là cách đơn giản và hiệu quả để bạn quảng bá, bán hàng, giữ và phát triển thị phần !
Hãy gọi hoặc gửi Zalo đến 0934.498.168 (gửi Zalo)/ 0912.005.564 (gửi Zalo) để được tư vấn và hỗ trợ.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THÔNG TIN DOANH NGHIỆP VIỆT
Đ/c đăng ký thuế: Số 222B, Đường Giáp Bát, Phường Giáp Bát, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Trụ sở Hà Nội: Tòa Nhà Vinafood1, 94 Lương Yên. P. Bạch Đằng, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
VPGD TP.HCM: Lầu 4, Bách Việt Building, 65 Trần Quốc Hoàn, P. 4, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
ĐKKD-MST số: 0104478506 - Do: Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp.
Điện Thoại: 024. 3636 9512/18 - Fax: 024. 3636 9371 - E-mail: contact@trangvangvietnam.com
Copyright © 2008 Trang vàng Việt Nam. All rights reserved.