Trang vàng việt nam
×

YELLOW PAGES

TRANG VÀNG VIỆT NAM

Chỉ tìm theo tên công ty

Tìm nhiều: công ty may mặc, đồ gỗ nội thất, giao nhận vận chuyển, sản xuất bao bì

Công Ty Xuất Bản Sách Ở Huế

Công Ty Xuất Bản Sách Ở Huế

Thông tin liên hệ

Tên liên hệ: Ms. Phan Lê Hạnh Nhơn
Di động:084 777 4910

Chi tiết sản phẩm dịch vụ

CÔNG TY XUẤT BẢN SÁCH Ở HUẾ

Tại bài viết này, công ty chúng tôi muốn chia sẻ một bài viết của Ms. Hạnh Nhơn - Biên Tập Viên đã và đang công tác tại NHÀ XUẤT BẢN THUẬN HÓA về một số kinh nghiệm trong quá trình xuất bản để giúp bạn đọc hiểu hơn về nghề xuất bản cũng như để xuất bản thành công một cuốn sách.

1. Người ta viết sách để làm gì?
Viết sách đã khó, xuất bản sách lại càng khó hơn. Vậy tại sao trong thực tế bạn vẫn thấy có những tác giả đã không quản gian khó, đổ mồ hôi công sức trên cánh đồng chữ nghĩa để cho ra những đứa con tinh thần vô giá của mình đến với bạn đọc?
Câu nói "Những gì lấy được ở đời rồi sẽ ra đi cùng bạn, nhưng thứ để lại cho đời thì còn tồn tại mãi mãi" phải chăng được áp dụng trong trường hợp này. Hãy nhớ rằng nếu có ai đó có thể kể lại cuộc đời bạn, chia sẻ những trải nghiệm quý báu của bạn một cách sống động nhất để truyền cảm hứng cho những người xung quanh thì đó chính là bạn.
Sau đây là những lý do để bạn nên viết sách:
- Phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của con người:
Ai đó đã từng nói: "Để cho con một hòm vàng không bằng dạy cho con một quyển sách hay". Quả thật đúng vậy, ở mỗi một cuốn sách hội tụ một kho tàng kiến thức rộng lớn, những kinh nghiệm và vốn sống được tích lũy từ những người đi trước, những định hướng về đạo đức và quy luật sống đáng giá. Vì vậy khi chúng ta đọc sách là lúc trí tuệ được khai sáng, tâm hồn được an định.
- Thể hiện tình yêu thương, sự kết nối:
Trong quá trình biên tập tôi nhận thấy có một số bản thảo tuy được viết với câu chữ còn chưa được trau chuốt, một số tác giả chưa thể hiện tính chuyên nghiệp nhưng đó là những câu chữ được viết nên từ tấm lòng yêu thương, những cảm xúc chân thành và như thế cuốn sách sẽ chạm được vào trái tim những bạn đọc có chung nhịp đập.
- Tạo dựng thương hiệu cá nhân:
Bắt đầu từ việc nhận diện thế mạnh bản thân, tới phát huy chúng và viết những trang đầu tiên, bạn nhận được đánh giá tích cực từ mọi người xung quanh và thế là mỗi trang sách đều đầy ắp giá trị cống hiến của bạn, một sức hút đặc biệt khiến thật nhiều người yêu quý và tôn trọng.
2. Làm gì khi bạn muốn tự xuất bản một cuốn sách?
Sau đây tôi xin chia sẻ cùng các bạn quy trình xuất bản một cuốn sách như thế nào nhé!
2. 1. Chuẩn bị bản thảo gửi cho Nhà xuất bản.
Bản thảo tức là nội dung cuốn sách sau khi bạn đã hoàn chỉnh. Với dạng sách tác giả tự xuất bản tức tác giả chịu trách nhiệm chi trả kinh phí xuất bản sách cũng như phát hành thì nội dung sách cũng nên lưu ý không vi phạm Luật Xuất bản năm 2012 (cụ thể: không đi ngược những quan điểm tư tưởng Hồ Chí Minh, chính sách của Đảng, Nhà nước, vấn đề chủ quyền, không gây chia rẽ tôn giáo, không gây hiềm khích chiến tranh, không bôi nhọ danh dự của cá nhân hoặc tổ chức, không xuyên tạc lịch sử, không vi phạm thuần phong mỹ tục, v.v...) và các quy định khác của pháp luật.
2. 2. Cung cấp thông tin cần thiết cho Nhà xuất bản

– Tác giả phải cam kết bản thảo hoàn toàn là của mình, không có tranh chấp về bản quyền. Nếu là sách của tác giả khác hoặc dịch từ sách của nước ngoài thì phải được người (tổ chức) giữ bản quyền đồng ý bằng văn bản trước khi xin giấy phép xuất bản sách.
– Biên tập viên chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một Mẫu giấy bản quyền tác giả, các bạn sẽ điền đầy đủ thông tin về tác phẩm như: Tên sách, kích cỡ sách, số trang, số lượng bản in, tên tác giả kèm chữ ký. Điều này rất quan trọng trong vấn đề bảo vệ bản quyền tác giả của các bạn sau này.
2. 3. Biên tập nội dung bản thảo trước khi cấp phép xuất bản:
Sau khi nhận được bản thảo và đơn xin cấp phép xuất bản, NXB sẽ tiến hành biên tập, biên tập viên sẽ đọc nội dung bản thảo và tiến hành chỉnh sửa ngữ pháp, câu chữ, thêm bớt một số yếu tố giúp tác phẩm của bạn được khoa học hơn, hay hơn trong giới hạn cho phép. Quá trình biên tập người biên tập viên sẽ làm việc trực tiếp với tác giả để nắm bắt những ý còn chưa rõ và đi đến thống nhất cách chỉnh sửa cho tác phẩm. Nếu bản thảo của bạn có nội dung khá ổn và không vi phạm luật xuất bản, NXB sẽ tiến hành các thủ tục cấp giấy phép xuất bản cho bản thảo.
2.4. Thiết kế bìa sách và dàn trang nội dung:
Bìa sách là bộ mặt thể hiện đầy đủ nội dung tư tưởng của cuốn sách. Trang bìa giữ vai trò rất lớn trong ấn phẩm, đôi khi còn quyết định sự thành công của xuất bản phẩm. Cấu trúc trang bìa sách bao gồm tên sách, tên tác giả, dịch giả hay người biên soạn, hình ảnh chính liên quan đến nội dung, các thông tin về giá bán nếu có và mã tiêu chuẩn quốc tế. Các tiêu chí thiết kế bìa sách, dàn trang là phải bắt mắt, thể hiện được nội dung chủ đề, màu sắc hấp dẫn, phông chữ dễ đọc, có phong cách riêng, sáng tạo, thể hiện tính thẩm mỹ cao.
2.5. In ấn:
Một nhà in tốt sẽ đảm bảo chất lượng cho sách của bạn. Nhà in sẽ giữ giấy phép xuất bản kèm bản thảo và Mẫu phiếu duyệt bản thảo mà tác giả đã được Nhà xuất bản cấp mới được phép in xuất bản phẩm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà in, tuy nhiên nếu các bạn không dành thời gian giám sát, chỉnh sửa nội dung file mềm theo đúng nội dung biên tập viên đã chỉnh sửa thì rất dễ xảy ra những sai sót đáng tiếc. Do đó, khâu in ấn trở thành 1 trong 3 khâu quan trọng của hoạt động xuất bản. Trong trường hợp các tác giả ủy quyền cho chúng tôi chịu trách nhiệm luôn phần in ấn cho tác phẩm chúng tôi sẽ báo giá chi tiết và tiến hành ký kết hợp đồng in ấn -xuất bản theo đúng quy định của pháp luật.
Các bạn cũng lưu ý trách nhiệm của tác giả sau khi sách được in: Các tác giả nộp 6 bản Hợp đồng in 3 bên cho Nhà xuất bản, chi phí giấy phép ra sách và sách lưu chiểu cho Nhà xuất bản (với số lượng in dưới 500 cuốn thì nộp lưu chiểu 15 cuốn, 25 cuốn lưu chiểu nếu số lượng in trên 500 cuốn)
2.6. Giới thiệu sách phát hành:
Những ý tưởng truyền thông đầy sáng tạo để tạo dấu ấn cho ấn phẩm đặc biệt rất quan trọng trong việc tăng khả năng bán sách, đưa sách đến gần với độc giả. Hiện nay có nhiều hình thức quảng cáo mới lạ và sáng tạo sách. Chúng ta có thể chia làm 2 nhóm:
1. Nhóm online: để thu hút bạn đọc như: chúng ta có thể thiết kế các poster quảng bá sách trên facebook, intagram, Zalo hay làm các đoạn video đăng tải lên Youtube giới thiệu về các cuốn sách hay đến với bạn đọc. Bạn cũng có thể đăng ký các trang web bán sách trực tuyến như Waka. Tiki.vn., Vinabook.com., Fahasa.com. Tất nhiên bạn sẽ phải trích một khoảng tầm 40 - 50 % giá bán cho mỗi cuốn sách đó nhé.
2. Nhóm offline: quảng bá trực tiếp đến với bạn đọc thông qua các điểm phát hành sách, nhà sách hay mời chính tác giả cuốn sách tham gia diễn đàn giới thiệu sách đến với các bạn đọc.
Như vậy tôi vừa trình bày xong các hướng dẫn về quy trình bạn tự xuất bản một cuốn sách khá là đơn giản phải không nào! Công việc của bạn là chỉ cần tập trung tạo ra những đầu sách có nội dung hay và hấp dẫn, một lượng kinh phí vừa phải để chi trả cho giấy phép, vẽ bìa - dàn trang và in ấn. Chúng tôi sẽ vui lòng hỗ trợ bạn với sự tận tâm nhất và sự chuyên nghiệp của mình để bạn hoàn toàn có thể cho ra những đứa con tinh thần như ý muốn.
 

Nếu có thêm những thắc mắc gì về các vấn đề xuất bản sách cần được giải đáp các bạn hãy liên hệ với mình nhé - Biên tập viên: Phan Lê Hạnh Nhơn - SĐT: 084 777 4910 - Emai: phanlehanh87@gmail.com - Website: phanlehanhnhon.com.
Link xem trên Youtube: https://youtu.be/IKb-jogGr1M

Thông tin công ty/ nhà cung cấp

TÊN CÔNG TY
Xuất Bản Sách tại Huế
LOẠI HÌNH KINH DOANH
Công ty Dịch vụ
THỊ TRƯỜNG CHÍNH
Miền Trung
NĂM THÀNH LẬP
2009
SỐ LƯỢNG NHÂN VIÊN
Từ 11 - 50 người
CHỨNG CHỈ, CHỨNG NHẬN
ISO 9001:2000
TÊN CÔNG TY: Xuất Bản Sách tại Huế
LOẠI HÌNH: Công ty Dịch vụ
THỊ TRƯỜNG: Miền Trung
NĂM THÀNH LẬP: 2009
SỐ LƯỢNG NHÂN VIÊN: Từ 11 - 50 người
CHỨNG CHỈ: ISO 9001:2000

9 Nguyễn Bỉnh Khiêm. Phường Phú Cát, Thừa Thiên Huế , Việt Nam
Hotline: 084 777 4910

Thông tin liên hệ
Chúng tôi có thể giúp gì được ban?
Tên liên hệ: Ms. Phan Lê Hạnh Nhơn
Di động: 084 777 4910

MỤC LỤC NGÀNH NGHỀ

Tìm ngành theo A B C D E F G H I K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
A B C D E F G H I K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
Bạn là doanh nghiệp?
Đăng ký Trang vàng là cách đơn giản và hiệu quả để bạn quảng bá, bán hàng, giữ và phát triển thị phần !
Hãy gọi hoặc gửi Zalo đến 0934.498.168 (gửi Zalo)/ 0912.005.564 (gửi Zalo) để được tư vấn và hỗ trợ.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THÔNG TIN DOANH NGHIỆP VIỆT
Đ/c đăng ký thuế: Số 222B, Đường Giáp Bát, Phường Giáp Bát, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Trụ sở Hà Nội: Tòa Nhà Vinafood1, 94 Lương Yên. P. Bạch Đằng, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
VPGD TP.HCM: Lầu 4, Bách Việt Building, 65 Trần Quốc Hoàn, P. 4, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
ĐKKD-MST số: 0104478506 - Do: Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp.
Điện Thoại: 024. 3636 9512/18 - Fax: 024. 3636 9371 - E-mail: contact@trangvangvietnam.com
Copyright © 2008 Trang vàng Việt Nam. All rights reserved.